บริจาค

ข่าวสาร

อิ่มท้องอิ่มใจ ช่วยเด็กยากไร้ไม่ขาดสารอาหาร

ประเทศไทยยังมีเด็กอดอยากและขาดสารอาหารจำนวนมากที่ยังรอคอยความช่วยเหลือจากสังคม ตระหนักถึงความสำคัญด้านโภชนาการซึ่งเป็นพื้นฐานของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็ก ๆ ในอนาคต


ประเทศไทยยังมีเด็กอดอยากและขาดสารอาหารจำนวนมากที่ยังรอคอยความช่วยเหลือจากสังคม ตระหนักถึงความสำคัญด้านโภชนาการซึ่งเป็นพื้นฐานของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็ก ๆ ในอนาคต เจ็ดธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของกรุงเทพฯ ประกอบด้วย เกรฮาวด์ คาเฟ่, เซอร์เฟส, ร้านอาหารอินทรีย์ บีออร์แกนิก บาย เลมอนฟาร์ม, เอสแอนด์พี, 99 เรสท์ แบ็คยาร์ด คาเฟ่, อาร์ แอนด์ บี คาราโอเกะ และ ห้องอาหาร อัพ แอนด์ อะบัฟ ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ จับมือกันริเริ่มโครงการ “ฟู้ด ฟอร์ กู๊ด” (FOOD FOR GOOD ) พี่อิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย คัดสรรเมนูอาหารพิเศษยอดฮิต ที่มีคุณภาพและเป็นประโยชน์อย่างน้อย 1 เมนูของแต่ละแห่ง เข้าร่วมเป็นเมนูในโครงการฯ แบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนค่าอาหารให้แก่องค์กรที่ทำงานเพื่อเด็กยากไร้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการแบ่งปันไปสู่เด็กและเยาวชนผู้ขาดแคลนอาหาร แก้ปัญหาโภชนาการด้านอาหารสำหรับเด็กไทยให้เติบโตได้อย่างสมวัย โดยมีการเปิดตัวโครงการที่ รร.ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้


ในงานเปิดตัวโครงการฟู้ด ฟอร์ กู๊ด เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ แม่งานใหญ่โครงการฯ ทิพย์ชยา พงศธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ในฐานะผู้ประกอบการร้าน 99 เรสท์ แบ็คยาร์ด คาเฟ่ กล่าวถึงที่มาและรายละเอียดโครงการฯว่า เนื่องจากร้าน 99 เรสท์ แบ็คยาร์ด คาเฟ่ จัดโครงการการกุศลทุกปี และเห็นว่าในฐานะที่เป็นธุรกิจร้านอาหาร อยากช่วยเหลือผู้ที่ยังอดอยากในประเทศ จึงร่วมกับมูลนิธิเทใจและร้านอาหารอีก 6 ร้านจัดทำโครงการฯ ขึ้น คิดกลไกให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการแบ่งปัน โดยทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งเมนูที่มีป้ายฟู้ด ฟอร์ กู๊ด กำกับจะช่วยบริจาคเงินให้แก่ สหทัยมูลนิธิ, มูลนิธิเพื่อเด็กพิการแห่งประเทศไทย และมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ขณะนี้มี 2 รูปแบบคือ แบบ 1 บาท และแบบ 10 บาทแล้วแต่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการจะกำหนด แม้ว่าตอนนี้เพิ่งเริ่มแต่ต่อไปอยากให้ร้านอาหารทุกร้านในประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ และอาจจะตั้งเป็นมูลนิธิขึ้นมาในอนาคต ซึ่งลูกค้าหรือผู้บริโภคที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร ร้านอาหารและเมนูที่ร่วมโครงการได้ทางเฟซบุ๊ก facebook.com/food4goodth


ด้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการฯ อังสนา พวงมะลิต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเกรฮาวด์ คาเฟ่ นำเสนอเมนูสุขภาพ “สลัดผักโขมอ่อนโรยเบคอนคลุกน้ำสลัดอิตาเลียนโรยด้วยเมล็ดทานตะวันและเบคอนกรอบ” กล่าวว่า ตัดสินใจร่วมโครงการฯ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโอกาสดีได้ร่วมกับเครือข่ายธุรกิจร้านอาหารทำอะไรเพื่อสังคม ซึ่งเยาวชนถือเป็นส่วนสำคัญของสังคมที่จะพัฒนาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต แต่การที่เด็กจะเติบโตอย่างมีคุณภาพต้องเริ่มจากอาหารการกินที่ดีก่อน ดังนั้นเกรฮาวด์จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่พัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดียิ่งขึ้น โดยพยายามเลือกสรรเมนูที่มีคุณภาพทางโภชนาการ และเป็นเมนูยอดฮิตของร้านเข้าร่วมโครงการฯอีกหนึ่งพันธมิตรจิตใจดี มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เผยว่า ดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ หาทุนเพื่อเด็ก ๆ ในฐานะร้านอาหารคุณค่าทางโภชนาการ และการที่เยาวชนไทยได้รับการพัฒนาด้านโภชนาการให้ดีขึ้นเป็นเรื่องสำคัญ เอสแอนด์พี อาจแตกต่างจากร้านอื่น ๆ ที่เลือกเมนูเบเกอรี่ แต่เค้กเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายอันดับต้น ๆ ยอดจำหน่ายเค้กทุกปอนด์จะร่วมสมทบ 1 บาทเข้าร่วมโครงการฯ แม้ไม่ได้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพแต่เอสแอนด์พีมีความตั้งใจที่อยากมีส่วนร่วมในโครงการนี้
อ่านข่าวสารอื่นๆ