บริจาค

ข่าวสาร

After You
สร้างสรรค์ 3 เมนูใหม่เพื่อน้อง
ระดมเงินเข้าโครงการ FOOD FOR GOOD

ร้านขนมสุดฮิตติดลมบนบริหารงานโดยนักธุรกิจสาวเลือดใหม่อย่าง เมย์ – กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ ที่มีความรักในการทำและคิดสูตรขนมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา พร้อมนิยามคำว่า Dessert Cafe ให้กับกิจการร้านอาหารเมืองไทย ซึ่งการบริหารธุรกิจของเมย์ไม่ได้นึกถึงเพียงผลกำไรที่ได้เท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการร่วมสร้างให้สังคมมีความยั่งยืน ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจด้วย

ล่าสุดร้าน“อาฟเตอร์ ยู” (After You) เข้าร่วมโครงการ FOOD FOR GOOD เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยระดมทุนช่วยเด็กไทยได้รับอาหารที่ถูกหลักโภชนาการอย่างเพียงพอ

เมย์เล่าให้ฟังว่าการดำเนินธุรกิจกว่า 9 ปี ของตน นอกจากตั้งใจคิดสูตรขนมให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในคอนเซปต์ที่สร้างสรรค์และแตกต่างเพราะเชื่อว่าขนมสามารถสร้างความสุขให้กับคนทานได้ ในครั้งนี้ลูกค้า หรือผู้ทานก็จะได้ส่วต่อความสุขให้กับน้องๆ ได้ “ด้วยความตั้งใจอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมที่นอกจากการช่วยเหลือเด็ก คนชรา คนพิการ หรือแม้แต่ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติที่ตนทำเป็นประจำอยู่แล้วนั้น

โครงการ FOOD FOR GOOD พี่อิ่มท้องน้องอิ่มด้วย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สัมพันธ์กับธุรกิจของ อาฟเตอร์ ยู” (After You) คือเป็นโครงการที่ช่วยเหลือและให้ความสำคัญด้านโภชนาการของเด็กๆ ในสามมูลนิธิ คือ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น และสหทัยมูลนิธิ ให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและทั่วถึง โดยใช้ธุรกิจร้านอาหารเป็นตัวกลางในการช่วยแก้ปัญหานี้ ซึ่งเป็นโมเดลที่ง่ายทุกส่วนสามารถมีส่วนร่วมได้ทั้งร้านอาหาร ลูกค้า และพนักงานในร้านที่แนะนำเมนู

“ตนมองว่าการช่วยเหลือสังคมไม่จำเป็นต้องผ่านการบริจาคเงินเท่านั้น แต่ FOOD FOR GOOD เป็นโครงการเพื่อสังคมที่มากกว่า CSR หรือกิจกรรมเพื่อสังคม แต่เป็นการทำ CSR in process คือการนำกิจกรรมเพื่อสังคมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ซึ่งจะมอบประโยชน์ในระยะยาวที่ยั่งยืนกว่าอย่างแน่นอน”



เมย์ตั้งใจคิด 3 เมนูใหม่สำหรับโครงการนี้ คือ Double Chocolate and nuts panookie, Chocolate mud brownie และ Figgy pudding เพื่อให้เป็นเมนูไฮไลท์ของร้านและปัน10 บาทจากทั้ง 3 เมนูสมทบเข้าโครงการเพื่อให้น้องๆ ในสามมูลนิธิได้รับโภชนาการที่ดี สำหรับเมนูที่ร่วมโครงการนั้นได้ผลตอบรับจากลูกค้าที่มาทานขนมค่อนข้างดี ซึ่งตัวลูกค้าเองได้ทานเมนูใหม่ที่อร่อย และยังได้มีส่วนร่วมช่วยทำบุญในเวลาเดียวกันอีกด้วย โดยในระยะเวลา 1 เดือนที่ร่วมโครงการฯ ทางร้านสามารถระดมทุนเข้าโครงการฯได้ 105,900 บาทจาก 15 สาขา

เมย์กล่าวทิ้งท้ายว่า “โครงการ FOOD FOR GOOD เป็นโครงการที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ผู้ซึ่งเป็นบุคคลากรสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า การที่จะให้พวกเขาเติบโตมามีคุณภาพชีวิตที่ดี เราต้องสนับสนุนทั้งเรื่องของการศึกษา อาหารการกิน สิ่งแวดล้อมต่างๆ ให้ได้มาตรฐาน ซึ่งหากเด็กเหล่านั้นโตมาเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพ ประเทศของเราก็จะขับเคลื่อนไปด้วยคุณภาพอย่างยั่งยืน”

ในปัจจุบันมีเด็กไทยจำนวนไม่ต่ำกว่า 700,000 คนที่เป็นโรคขาดสารอาหาร ส่งผลต่อพัฒนาการที่ต่ำกว่าเกณฑ์ทั้งด้านร่างกายและสติปัญญาซึ่งเด็กเหล่านี้กำลังรอความช่วยเหลือให้ได้รับอาหารที่ถูกหลักโภชนาการอย่างเพียงพอ โครงการ FOOD FOR GOOD พี่อิ่มท้อง น้องอิ่มด้วย เปิดตัวโครงการเมื่อต้นปี 2557 ที่ผ่านมา ด้วยความตั้งใจอยากเห็นเด็กไทยได้รับประทานอาหารดีๆ มีความสมดุลทางโภชนาการที่ถูกต้องและครบถ้วน ด้วยกลไกระดมทุนจากการแบ่งปันรายได้ 10 บาท ของเมนูจากร้านอาหารที่ร่วมโครงการ

ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 52 ร้าน 200 สาขาทั่วประเทศ และโครงการฯ ได้ส่งต่ออาหารมื้อคุณภาพเพื่อส่งเสริมโภชนาการของเด็กๆ ใน3 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น สหทัยมูลนิธิ แล้วกว่า 60,000 จาน และทางโครงการฯ หวังที่จะขยายความร่วมมือไปยังองค์กรอื่น ๆ อีกหลายแห่งทั่วประเทศไทยในอนาคต เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมสมทบทุนให้เด็กไทยได้รับอาหารที่ถูกต้องทางโภชนาการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้เด็กไทยต่อไป สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.food4good.in.th หรือ www.facebook.com/food4goodth
อ่านข่าวสารอื่นๆ