บริจาค

ข่าวสาร

แคมเปญน่ารัก ใช้ Filter จาก Facebook-Instagram ส่งอาหารลงถาดหลุม ปลุกสังคมตื่นตัวปัญหาโภชานาการเด็กไทย

แคมเปญน่ารักๆ เพื่อสร้าง Awareness กระตุ้นเตือนให้สังคมให้ความสำคัญกับปัญหา “ภาวะโภชนาการของเด็กไทย” ซึ่งมีตั้งแต่ทั้งการขาดและทั้งเกิน (ได้รับมากเกินไป) โดยข้อมูลพบว่า 1 ใน 3 ของเด็กไทย หรือรปะมาณ 2.9 ล้านคน มีภาวะของโรคโภชนาการทั้งภาวะขาดและภาวะเกิน ดังนั้น องค์กร FOOD FOR GOOD จึงเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันเล่นเกมสนุกผ่านฟิลเตอร์บน Facebook และ Instagram เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหานี้ร่วมกัน หรือร่วมกันช่วยบริจาคทุนทรัพย์ให้เด็กๆ ก็ได้


ซึ่งปรากว่า แคมเปญดังกล่าวนี้ ได้รับการตอบรับจากคนดังมากมาย ตั้งแต่กลุ่ม KOL ที่เป็นเชฟ และ KOL ที่เป็นคนดังในโซเชียลมากมาย อาทิ เชฟน่าน – น่าน หงษ์วิวัฒน์ ,เชฟฟาง – ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช และ “ตุ๊ก-นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์” ชวนน้องจินกับน้องเรนนี่ ร่วมถึงเพจ Kitchen Player ขนมสำหรับเด็กแพ้ก็มาร่วมคิดเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยคุณภาพลงในถาดหลุม หรือแม้กระทั่ง คนดังในโลก TIk tok หมูปิ้ง ป้อมยาม – ศุภชัย บุญกระจ่าง เจ้าของรายการ “ยามหิว” , ต่อวัย เพลงอร่อยมากมา cover เพลง “ฝัน”ของ slot machine , เพจน้ำพริกกากหมูยายน้อย, เรไรรายวัน, ร้านเพนกวินกินชาบู รวมถึงพี่ใหญ่อย่างร้านอาหารอย่าง SIzzler ยังออกมาช่วยด้วยการนำเมนูในร้านมาแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อเติมฝันให้น้อง
ทุกคนร่วมส่งสัญญาณที่จะช่วยให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงอาหารที่ดี เพื่อทำให้พวกเขาเติบโตทางร่างกายและสมองอย่างสมวัย ได้เรียนรู้ ตามหา และลงมือสร้างความฝันของตัวเองได้อย่างที่เขาต้องการ หากสนใจที่จะร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าวสามารถเข้าไปดู รายละเอียดเพิ่มเติม www.foodforgood.or.th

แคมเปญน่ารัก ใช้ Filter จาก Facebook-Instagram ส่งอาหารลงถาดหลุม ปลุกสังคมตื่นตัวปัญหาโภชานาการเด็กไทย

ขอบคุณพื้นที่ https://www.marketingoops.com/campaigns/social-media-marketing-digital/food-for-good/?fbclid=IwAR28waSxR4a1GNvQZ2pp-NZuneI-OvTF_RYqihbCYumgFwhmn_tG-X7ONBA
อ่านข่าวสารอื่นๆ